วันศุกร์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2562

รู้หรือไม่ว่า เรานี้ล่ะ วิเศษสุด ธรรมคุ้มครอง รักษา ผู้ประพฤติธรรมอย่างไร



รู้หรือไม่ว่า เรานี้ล่ะ วิเศษสุด ธรรมคุ้มครอง รักษา ผู้ประพฤติธรรมอย่างไร
#พุทธวจน #วัดนาป่าพง
แนะนำให้ ฟังคลิปเต็มๆ นะคะ เพราะ สุคตวินโย เป็น ปฏิจจสมุปปันธรรม อาศัยกันและกันเกิดขึ้น #ท่านพระอาจารย์ก็แสดงแจกแจงแบบปฏิจจสมุปปปันธรรมเชื่อมโยงต่อเนื่องกันไปจนสุดทางตามหลักอริยสัจ๔ สมบูรณ์บริบูรณ์แต่ละเนื้อธรรมเวลา 2 ชั่วโมงกว่าๆ หัวข้อเรื่องอาจจะเป็นเรื่องเดิมๆ แต่ท่านพระอาจารย์ เชื่อมโยงพระสูตรในแง่มุมที่ต่างออกไปเรื่อยๆ และสลับซับซ้อนมากขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งเรามีพระสูตรในหัวเยอะๆ เราจะเห็น ความอัศจรรย์ของ สุคตวินโย ความซับซ้อนอย่างเป็นระบบ ที่ไม่มีใครทำได้ มีแต่พระพุทธเจ้าเราเท่านั้นที่ทำได้ 🙇‍♂️🙇‍♂️🙇‍♂️
CR. Buddhakos media สนทนาธรรมเช้าวันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายน พ ศ 2562
https://www.youtube.com/watch?v=YV-FqqzlqWM&t=1379s

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น